กางเกงยีนส์ผู้ชาย 3 แบรนด์ ที่บ่งบอกถึงความเป็นคุณ

กางเกงยีนส์ผู้ชาย 3 แบรนด์ ที่บ่งบอกถึงความเป็นคุณ

Table of Contents

กางเกงยีนส์ หรือ Jeans เป็นหนึ่งในเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ “ทุกคน” ต้องมีอยู่อย่างน้อย 1 ชิ้นในตู้เสื้อผ้าของตนเอง เพราะเป็นเครื่องแต่งกายที่สามารถใส่ได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะไปทำงาน หรือเดินเล่น ตลอดไปจนถึงงานทางการสำคัญก็ตาม ก็สามารถใส่ได้อย่างสบายๆ และไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ การเลือกซื้อกางเกงยีนส์ผู้ชายนั้น มีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง เช่น ความเหมาะสมกับรูปร่าง ความสะดวกสบายในการใช้งาน และแน่นอนว่าการ “เลือก” มักจะสะท้อนความเป็นตัวคุณได้อย่างชัดเจน

 

ความเป็นมาของกางเกงยีนส์

ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักต้นกำเนิดของกางเกงยีนส์เป็นเสื้อผ้าที่มีชื่อเสียงและนิยมกันอย่างแพร่หลายในทุกวัยทุกเพศทั่วโลกเสียก่อน โดยเฉพาะกับผู้ชายที่มักใช้เป็นชุดแต่งกายประจำวัน แต่ความเป็นมาของกางเกงยีนส์กลับไม่ได้เริ่มต้นจากการใช้เป็นเสื้อผ้าประจำวันของผู้ชายเลยทีเดียว

กางเกงยีนส์ หรือ Jeans ถูกผลิตขึ้นจากผ้าเดนิม (Denim) โดยผู้คิดค้นก็คือ คุณ Jacob Davis และ คุณ Levi Strauss ในปี 1873 โดยชื่อมาจากชื่อเมือง "Genoa" ในประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตผ้าฝ้ายลูกฟูก ที่เรียกกันว่า "ยีนส์" นั่นเอง


จุดเรื่มต้น คือในปี 1953 Levi Strauss ได้ยินเรื่องราวของการ "ตื่นทอง" หรือ "Gold Rush" เขาจึงตัดสินใจเดินทางมายัง ซานฟรานซิสโก (San Francisco) เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับของแห้ง และแน่นอนว่าเขาขายอย่างอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ทำมาจากคอตตอน และหนึ่งในลูกค้าประจำของเขาก็คือ Jacob W. Davis เขาเป็นช่างตัดเสื้อจากเมือง Reno รัฐ Nevada โดย Davisผลิตสิ่งใช้สอยอื่นๆ เช่น เต็นท์ ผ้าห่มม้า (horse blankets) และผ้าคลุมเกวียน

จนกระทั่งวันหนึ่งลูกค้าของ Davis ได้มาสั่งทำกางเกงที่มีขีดความทนทานต่องานที่เขาทำ Davis เลยตัดสินใจ ผลิตกางเกงจากผ้าเดนิมที่เขาซื้อจากร้าน Levi Struss & co และแค่นั้นยังไม่พอเขายังเสริมความแข็งแกร่งของกางเกงตัวนี้ด้วย "หมุดทองแดง" โดยติดตั้งไว้ในจุดที่กางเกงเป็นรอยมากที่สุด และเขาเริ่มมองเห็นลู่ทางในธุรกิจของเขา เขาจึงอยากท่จะจดสิทธิบัตร หลังจากนั่น Davis กับ Levi ก็กลายมาเป็นหุ้นส่วนและเปิดโรงงานผลิตที่ใหญ่ขึ้น และนี้เองก็เป็นจุดเริ่มต้นของ กางเกงยีนส์ ในปัจจุบัน

ในปัจจุบันกางเกงยีนส์ผู้ชายมีหลากหลายแบบลักษณะตามแต่กำหนดของแต่ละแบรนด์ แต่ส่วนมากจะมีดีไซน์ที่เป็นคลาสสิกและคงทน ทำให้เป็นเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับการใช้งานในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเดินทาง หรือการแต่งกายในงานสำคัญ

 

การเลือกแบรนด์สะท้อนตัวตนในแบบของคุณ

กางเกงยีนส์เป็นเสื้อผ้าที่คนส่วนใหญ่ในโลกไม่ควรพลาด เพราะเป็นเสื้อผ้าที่สามารถใส่ได้กับทุกสไตล์และโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการไปทำงาน หรือการเดินทางไปเที่ยวสนุกสนาน ด้วยความพร้อมที่จะให้คุณดูดีและสะดวกสบาย แต่การเลือกกางเกงยีนส์ที่เหมาะสมกับรูปร่างและสไตล์ของคุณก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

การเลือกกางเกงยีนส์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่สำคัญ การเลือกซื้อกางเกงยีนส์สำหรับผู้ชายมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา โดยต้องบอกเลยว่าไม่มี "ถูก" และ "ผิด" เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน โดยคำแนะนำของ The-adjective แนะนำว่าอันดับแรกต้องมองถึง "ความชอบ" และไตล์ของตัวคุณเอง และอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกกางเกงยีนส์ที่เหมาะสมต้องพิจารณาด้านต่างๆ เช่น รูปร่างของตัวเอง, การใช้งาน, และความสบายต่อการสวมใส่ เพื่อให้ได้กางเกงยีนส์ที่เหมาะสมและช่วยเพิ่มความเท่ห์ให้กับผู้ชาย ส่วนจะมีแบรนด์อะไรที่เรามาแนะนำไปชมพร้อม ๆ กันได้เลย

กางเกง Nudie

 

กางเกงยีนส์ Nudie

มาถึงตัวเลือกแรก ที่เราจะมาแนะนำก็คือ แบรนด์ Nudie Jeans หนึ่งใน Partner ของร้าน The Adjective เป็นแบรนด์กางเกงยีนส์ที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ กางเกงยีนส์ Nudie เป็นแบรนด์ยีนส์ ก่อตั้งในปี 2001 โดย คุณ Maria Erixon ที่ เมืองกอเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน โดยคุณ Maria เคยกล่าวถึงเหตุผลที่หันมาออกแบบยีนส์ไว้ว่า "ยิ่งคุณใส่ยีนส์ และซ่อมยีนส์มากเท่าไหร่ ยีนส์ก็ยิ่งมีบุคลิกมากขึ้นเท่านั้น ยีนส์ยังเป็นผ้าที่มีชีวิตชีวาซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ที่สำคัญเป็นผ้าสำหรับทุกคน ทุกเพศและทุกวัย" ด้วยการผลิตกางเกงยีนส์ที่มีคุณภาพและดีไซน์ที่ทันสมัย และยังให้ความสำคัญกับการใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ผ้าเดนิม ที่ผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และใช้สี Indigo ที่มาจากพืชอีกด้วย นอกจากนี้ กางเกงยีนส์ Nudie ยังมีโปรแกรมการดูแลกางเกงยีนส์ฟรี โดยสามารถนำกางเกงยีนส์ของคุณมาซ่อมและดูแลได้ฟรี ทั้งนี้เพื่อให้กางเกงยีนส์ของคุณใช้งานได้อย่างยาวนานและสวมใส่ได้อย่างสบาย และแน่นอนบุคลิกของมันก็ยิ่งเพิ่มขึ้นอีกด้วย ดังนั้น ถ้าคุณกำลังมองหากางเกงยีนส์ที่มีคุณภาพและมากับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม กางเกงยีนส์ Nudie เป็นตัวเลือกที่ดีแน่นอน

กางเกงยีนส์ Nudie มีกี่ทรง

กางเกงยีนส์ Nudie เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีทรงให้เลือกใส่มากที่สุดหนึ่ง สำหรับ แบรนด์กางเกงยีนส์ที่หลายคนรู้จัก และวันนี้เราจะพาไปเจาะลึกกันว่ามี ทรงอะไรบ้าง กี่แบบ แบบไหนเหมาะกับคุณ และที่สำคัญ แบ่งเป็นทรงของผู้หญิง และ ผู้ชายด้วยนะ ข้อมูลดีๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด ขอเตือน!

กางเกงยีนส์ผู้ชาย Nudie

 Skinny Lin

 

Skinny Lin

Nudie ทรง Skinny Lin มีทรงที่เอวต่ำ และที่สำคัญเข้ารูป "พอดี' ตั้งแต่เอวตลอดจนถึงช่วงข้อเท้า จุดเด่นคือมีขอบเอวที่โค้ง เพื่อให้เข้ารูปพอดีในส่วนหลังล่าง Skinny Lin มาพร้อมแบบ Dry และ Black รวมไปถึงแบบฟอก โดยทั้งหมดเป็นผ้า Denim ที่ใส่สบายพอดีตัว

 

Tight Terry

 

Tight Terry

Tight Terry เป็นอีกหนึ่งทรงที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก ทรง Tight Long John เป็นกางเกงยีนส์ที่หลายคนมักจะเรียกกันว่าทรงกระบอกเล็ก มีรูปทรงที่พอดีกับรูปทรงผู้ใส่ตั้งแต่ระดับสะโพกลงไปจนถึงข้อเท้า มาพร้อมกับเอวต่ำ

 

Grim Tim

 

Grim Tim

Nudie ทรง Grim Tim  เป็นยีนส์ทรง Slim straight หรือที่หลายคนเรียกว่า ทรงกระบอกเล็ก แต่มาพร้อมเอวแบบปกติ ที่ไม่เป็นเอวต่ำ และระดับกระเป๋าหลังที่ไม่ต่ำ เหมาะกับผู้สวมใส่ที่มีต้นขา มีทั้งแบบ Dry , ผ้าริม , รวมไปถึงผ้าฟอก และสีดำ ให้เลือกอย่างจุใจ

 

Lean Dean

 

Lean Dean

Lean Dean เป็นยีนส์ Nudie ที่มาพร้อมกับ ทรงเข้ารูปยอดนิยม โดดเด่นด้วยความเรียว ตั้งแต่ช่วงต้นขา และปลายขาแคบ ที่สำคัญคือผลิตจากผ้า Denim ที่ยืดสบาย เคลื่อนไหวได้อิสระ ในขณะเดียวกันก็ยังคงความรู้สึกถึงผ้า Denim เรื้อแข็ง

 

Hazy Hank

 

Hazy Hank

Hazy Hank ยีนส์ฟอกแบบ Stonewashed เป็นยีนส์ทรงเอวสูง ทรง Bootcut วินเทจย้อนยุคแบบสุดๆ เหมาะกับใครก็ตามที่ชอบใส่รองเท้า "บูท" เพราะมันจะลงตัวแบบสุด ๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าใส่กับรองเท้าผ้าใบจะไม่เท่ห์

 

Gritty Jackson

 

Gritty Jackson

Gritty Jackson ยีนส์ที่มาพร้อมกับ ผ้าฟอกสีน้ำเงิน Mid Blue ที่ติดสอยหอยตามมาด้วยริ้วรอยเฟดแบบบาง ๆ ทอด้วยวิธี Broken Twill ริ้วรอยที่เห็นจึงเป็นรอยเฉพาะตัวแบบสุดๆ หลังจากซักอาจจะได้เห็นสีฟ้าวินเทจ ตามยุค 70s อย่างสวยงาม จุดเด่นอีกอย่างก็คือผ้านุ่ม ใส่สบายเป็นอย่างยิ่ง

 

Steady Eddie II

 

Steady Eddie II

Steady Eddie II เป็นกางเกงยีนส์ที่มาพร้อมกับทรงกระบอก แบบ Regular Tapered Fit เอวปานกลาง โดยที่พิเศษคือในช่วงบนจะเป็น "ทรงกระบอก" และจะเริ่มแคบลงมาอีกเล็กน้อยในช่วง "เข่า" จนไปถึงปลายขา จะกลายมาเป็นกางเกงยีนส์สุดคลาสสิค โดยมีให้เลือกทั้งแบบ Denim แบบ Dry และ ผ้าริม ผ้าฟอก รวมไปถึง Black Denim

 

Rad Rufus

 

Rad Rufus

Nudie Rad Rufus เป็นอีกหนึ่งทรงที่ได้รับความนิยม เป็นทรงตรงเอวสูง และมาพร้อมกระดุม เป็นหนึ่งในทรงที่ใส่สบาย ไม่อึดอัด มีความรัดรูปน้อยมาก มีพื้นที่ช่วงขาเยอะ รูปทรงคลาสสิคแต่ก็มาพร้อมกับความประณีตในการตัดเย็บ

 

Tuff Tony

 

Tuff Tony

Nudie Tuff Tony มาในทรงหลวม เอวสูง และมาพร้อมกระดุมแบบ Rad Rufus Tuff Tony ออกแบบมาให้ช่วงขามีพื้นที่เยอะ ตลอดช่วงขา มีความเรียวเล็กน้อยตั้งแต่หัวเข่าลงไป ทำให้ได้ทรงที่ไม่บานออก ทำให้กางเกงยีนส์รุ่นนี้ดูโดดเด่น แต่ก็ประณีต

กางเกงยีนส์ผู้หญิง Nudie

กางเกยีนส์ Nudie เป็นอีกหนึ่งไม่กี่แบรนด์ดังที่ออกแบบยีนส์สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ หลายแบรนด์มักจะใช้ความ Unisex ของยีนส์ เลยไม่ได้ออกแบบกางเกงยีนส์เฉพาะผู้หญิง จะมีรุ่นอะไรบ้าง เราไปชมพร้อมกันได้เลย

 

Hightop Tilde

 

Hightop Tilde

มาเริ่มที่ Hightop Tilde เป็นกางเกงยีนส์ทรงเอวสูง โดยจะถูกออกแบบให้รัดรูปตั้งแต่เอวจนถึงข้อเท้า มีซิปหลัง ผลิตจากผ้าเดนิมยืดพิเศษ เพื่อความพอดี และความสบายที่ลงตัวอย่างยอดเยี่ยม มีให้เลือกทั้งแบบฟอก และ Black Denim

 

Mellow Mae

 

Mellow Mae

รุ่นต่อไปก็คือ Mellow Mae เป็นหนึ่งในรุ่นที่มาพร้อมความ “ทันสมัย” ไม่หรูหรา เข้ารูปพอดีตัว เข้ารูปช่วงเหนือต้นขาและหัวเข่า เป็นทรงที่เหมาะรูปร่างหลายแบบ สามารถใส่ได้ และก็ใส่ใจทุกรายละเอียด เช่น การจัดวางกระเป๋าหลัง ทำให้ส่วนด้านหลังดูดีมาก เป็นผู้หญิงมากขึ้น

 

Breezy Britt

 

Breezy Britt

กางเกงยีนส์ Nudie ทรง Breezy Britt เป็นกางเกงทรงเองสูง ทรงปกติแบบคลาสิคแบบที่หลายคนชอบ เหมาะสำหรับใส่เป็นประจำ เพราะความสามารถเคลื่อนไหวคล่องตัว สามารถเลือกลดไซส์เพื่อให้ดูเพรียวขึ้น หรือเพิ่มไซส์เพื่อความสบายขึ้น มีให้เลือกทั้งแบบ ฟอก และ Black Denim ผลิตจากผ้า Denim เนื้อแข็งโดยเฉพาะ

 

Rowdy Ruth

 

Rowdy Ruth

เป็นหนึ่งในรุ่นที่มีชีวิตชีวาอย่างมาก ได้รับแรงบัลดาลใจความคลาสสิคมาจากปี 1970 เหมาะกับการใส่บูท Rowdy Ruth  มีเอวที่สูง และพอดีตัวตั้งแต่เอวลงไปถึงหัวเข่า แต่ก็ยังมีพื้นที่ตั้งแต่หัวเข่าลงไปจนถึงส่วนล่าง อาจเรียกได้ว่า Rowdy Ruth  มีทรงขาที่บาน ทำให้ผู้สวมใส่ดูโดดเด่นอยู่ตลอดเวลา

 

Straight Sally

 

Straight Sally

ทรง Straight Sally เป็นทรงขาตรงธรรมดา ที่มาพร้อมเองกลางต่ำกว่าเล็กน้อย ทำให้สวมได้พอดีเหนือสะโพกรวมไปถึงช่วงส่วนต้นขาด้านบน จะหลวมกว่าช่วงเข่าเล็กน้อย ปิดท้ายด้วยส่วนขาเหยียดตรง ขอบเอวโค้ง ช่วงให้การใส่ Straight Sally กระชับพอดีที่ส่วนหลังล่าง และยังเพิ่มความสบายด้วยผ้าเดนิมแบบยืด โดยมีให้เลือกทั้งแบบฟอก และสีดำ

 

Lofty Lo

 

Lofty Lo

เป็นทรงตรงคลาสสิค เอวสูง ถูกออกแบบมาให้พอดีกับสะโพก และต้นขาด้านบน สามารถเลือกซื้อขนาดพอดีตัว จะทำให้รู้สึกสบาย แต่ก็ยังสามารถลดขนาดลงมาเพื่อให้รัดรูปดูเท่ห์ไปอีกแบบ ผลิตจากผ้าเดนิมเนื้อแข็งโดยเฉพาะ

 

Clean Eileen

 

Clean Eileen

มาถึงรุ่นสุดท้าย สำหรับ Clean Eileen มาพร้อมรูปทรงช่วงขาที่กว้าง ดูโดดเด่นกว่ารุ่นอื่น ดูมีความเป็นผู้หญิงสูง และยังมีเอวที่สูง ถูกออกแบบให้สวมใส่พอดี กระชับกับช่วงเอว สะโพก ผลิตจากผ้าเดนิมเนื้อแข็ง

 

 

 

กางเกงยีนส์ Kochi No Oji Kochi No Oji

แบรนด์ "Kochi No Oji" (โคชิ โน โอจิ) แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น ที่ทางร้าน The Adjective ร่วมกับทางดีไซเนอร์ญี่ปุ่น ออกแบบและผลิตแบรนด์นี้ร่วมกัน Kochi No Oji เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ที่แข็งแกร่งและทนทาน ประกอบด้วยความคลาสสิคและความเรียบง่าย ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่น นอกจากนี้ แบรนด์ยังสื่อถึงความหมายที่ว่าชีวิตควรจะมีความฝันและความหวังอยู่เสมอ ทั้งนี้ทั้งนั้น ความเป็นมาของแบรนด์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เป็นผลมาจากการคิดค้นและสร้างสรรค์ที่มีความใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด

 

 

กางเกงยีนส์ Ironheart

กางเกงยีนส์ Iron Heart ที่สร้างสรรค์ขึ้นในปี 2003 โดย Shinichi Haraki ที่เมือง Hajiochi, ญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่งและทนทาน ด้วยการใช้ผ้าเดนิมแบบ Heavyweight Denim ที่มีความสวยงามในการเฟดสี แบรนด์นี้ถูกสร้างขึ้นโดยการรวมความรักในสองสิ่งที่คุณ Haraki ชื่นชอบที่สุด คือ กางเกงยีนส์และมอเตอร์ไซค์ โดยมุ่งเน้นที่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสไตล์ American-Japanese ที่เหมาะสำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์ และแบรนด์ Iron Heart ยังได้รับการยอมรับในวงการกางเกงยีนส์เนื่องจากความ "หนา" และ "ทน" ที่โดดเด่น โดยเฉพาะผ้าที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 21 OZ ขึ้นไป ทำให้เหมาะสำหรับกิจกรรมที่ต้องการความคงทน. ฝ้ายที่ใช้ในการผลิตกางเกงยีนส์นี้นำเข้ามาจากซิมบับเว แอฟริกา ซึ่งเป็นแหล่งฝ้ายที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นที่สุดในโลก. ด้วยเอกลักษณ์ที่เด่นชัดนี้ Iron Heart ได้รับการยอมรับในหมู่ผู้ชื่นชอบกางเกงยีนส์ว่าเป็นแบรนด์ที่ผลิตกางเกงที่หนาแน่น ใส่สบาย มีลักษณะเฟดสวยงาม และทนทาน ที่เหมาะสมกับการใช้งานที่หลากหลาย 

 

การเลือกไซส์ของกางเกงยีนส์

หลังจากที่เราจะได้แบรนด์ที่สามารถสื่อสารความเป็นตัวคุณออกมาได้อย่างเด่นชัดแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการเลือกไซส์ของกางเกงยีนส์ตรงกับรูปร่างของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้กางเกงยีนส์สวมใส่ได้สบาย จึงจะทำให้สามารถถูกหยิบมาใส่ได้ทุกโอกาส โดยการเลือกไซส์ และ ทรงของกางเกงยีนส์สามารถดูได้จากตารางไซส์ของแต่ละแบรนด์ โดยควรเลือกไซส์ที่เหมาะกับรอบเอวและขนาดของสะโพก และควรทราบว่าแต่ละแบรนด์อาจมีความต่างกันได้ ดังนั้นควรทดลองสวมกางเกงยีนส์ก่อนการซื้อ เพราะหลายแบรนด์ต่อให้ Size เดียวกัน แต่ด้วยขนาดและรูปทรง อาจจะทำให้ไม่สามารถใส่ได้สบายเท่ากัน

การเลือกสีของกางเกงยีนส์

การเลือกสีของกางเกงยีนส์เป็นสิ่งที่สำคัญเพราะสีของกางเกงยีนส์จะส่งผลต่อสไตล์และการใช้งานของผู้ชาย สีของกางเกงยีนส์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานประจำวันคือสีเข้ม เช่น ดำ, น้ำเงินเข้ม หรือน้ำตาลเข้ม สำหรับการใช้งานในงานออกแบบหรืองานที่ต้องการความสวยงาม สีของกางเกงยีนส์ที่เหมาะสมคือสีฟ้าหรือสีเทา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น กางเกงยีนส์ส่วนใหญ่ สามารถ mix and match ได้กับทุกชุดอย่างลงตัว

วิธีดูแลรักษากางเกงยีนส์ผู้ชาย

การดูแลรักษากางเกงยีนส์อย่างถูกวิธีจะช่วยให้กางเกงยีนส์ของคุณคงสภาพดีและยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น ดังนั้น ในส่วนนี้จะมาแนะนำวิธีดูแลรักษากางเกงยีนส์ให้คุณทำตามได้อย่างถูกวิธี

การซักกางเกงยีนส์

การซักกางเกงยีนส์ให้ถูกวิธีจะช่วยลดการเสียหายของผ้า และยังช่วยให้กางเกงยีนส์ของคุณไม่ขาดสี โดยควรทำตามขั้นตอนดังนี้

  1. แยกกางเกงยีนส์ที่มีสีแบบเข้มและสีอ่อนออกจากกัน เพื่อป้องกันการสีน้อย
  2. ใช้น้ำเย็นแทนน้ำร้อนในการซัก เพื่อป้องกันการหดของผ้าหรือสีซีด
  3. ใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าที่เหมาะสมกับกางเกงยีนส์
  4. หมุนกางเกงยีนส์ด้านในออกมา และซักในน้ำเย็น
  5. ล้างให้สะอาดด้วยน้ำเย็นจนหมดฟอง และจนกว่าน้ำที่ล้างผ้าจะใสไร้สี
  6. นำกางเกงยีนส์ไปตากให้แห้ง โดยไม่ควรใช้เครื่องเป่าส่งอากาศร้อนๆ

การดูแลรักษากางเกงยีนส์

การดูแลรักษากางเกงยีนส์เพื่อให้คงสภาพดีได้นานขึ้น คุณสามารถทำตามขั้นตอนดังนี้

  1. ไม่ควรนำกางเกงยีนส์ไปซักด้วยน้ำเย็นๆ หรือซักด้วยน้ำร้อน เพราะอาจทำให้กางเกงยีนส์ของคุณสีซีดหรือหด
  2. หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องซักผ้าที่มีการหมุนเร็วเกินไป เพราะอาจทำให้กางเกงยีนส์ของคุณเสียทรง
  3. หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม เพราะอาจทำให้กางเกงเสียทรงได้

ซ่อมกางเกงยีนส์

The Adjective ให้บริการ บริการตัดขาและ Repair Service สำหรับ ยีนส์ Nudie จะขาดมากหรือขาดน้อย ก็พร้อมชุบชีวิตกลับมา ดั่งอุดมคติของแบรนด์ “ยีนส์ทุกตัวของ Nudie จะต้องไม่กลายเป็นภาระให้โลกใบนี้” หากคุณเป็นคนแฟนพันธุ์แท้ Nudie และมี Nudie ตัวเก่าที่มีรอยขาด อยากชุบชีวิต ก็ไม่ยากติดต่อ The Adjective ได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติม : ซ่อมกางเกงยีนส์

Mix กับเสื้อผ้าอื่นๆ

ผู้ชายควรคัมไบน์กับเสื้อผ้าอื่น ๆ เพื่อให้กางเกงยีนส์ของเหมาะสมกับสไตล์ อย่างเช่น สายรัดเอว แจ็คเก็ต หรือเสื้อยืด ที่สามารถเลือกสวมใส่ได้ตามสไตล์แต่ละคน 

สวมใส่รองเท้าที่เหมาะสม

การสวมใส่กางเกงยีนส์ผู้ชายให้เข้ากับสไตล์นั้นไม่สมบูรณ์ถ้าไม่มีการสวมใส่รองเท้าที่เหมาะสม ผู้ชายควรเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับกางเกงยีนส์ เช่น รองเท้าผ้าใบ รองเท้าแตะ หรือรองเท้าหนัง ที่สามารถเลือกสวมใส่ได้ตามสถานการณ์แต่ละครั้ง

สร้างสไตล์ของตัวเอง

สุดท้าย ผู้ชายควรสร้างสไตล์ของตัวเองเมื่อสวมใส่กางเกงยีนส์ โดยการเลือกสีและลายต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับตัวเอง และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ตามโอกาส หรือแต่เลือก กางเกงยีนส์ Nudie เสื้อยืดชิลๆ สะพายกระเป๋า Kanken เพียงแค่นี้ก็พร้อมออกไปโล่ดแล่นแล้ว

บทสรุป

กางเกงยีนส์ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายที่มีอายุน้อยหรือมากก็ตาม กางเกงยีนส์ผู้ชายมีรูปแบบต่าง ๆ และสามารถเลือกได้ตามความต้องการ รวมถึงสไตล์การแต่งกางเกงที่แตกต่างกันไปตามแต่ละชุด นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์กางเกงยีนส์ผู้ชายที่มีคุณภาพและสไตล์ที่เหมาะสมกับทุกการใช้งาน

กางเกงยีนส์ผู้ชายมีหลากหลายสไตล์ รวมถึงทรงขายาว ทรงขาสั้น ทรงขากระบอก และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่หลากหลาย รวมถึงการตกแต่งด้วยลายพิมพ์ หรือการปักผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์

การเลือกซื้อกางเกงยีนส์ผู้ชายควรพิจารณาความสะดวกสบายในการใช้งาน รวมถึงความเหมาะสมกับสไตล์และการใช้งานของเรา นอกจากนี้ยังควรเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีคุณภาพและที่สำคัญเลือกแบรนด์ที่สะท้อนความเป็น "ตัวคุณ" 

 

Back to blog